วิธีใส่ Read more ง่ายๆ

หากโพสแต่ละโพสในบล็อกของคุณ มีจำนวนเนื้อหามากมายมหาศาล มันคงจะไม่เป็นการดีต่อหน้าตาบล็อกของคุณเป็นแน่แท้ หากยิ่งเพื่อนๆของคุณเปิดบล็อกขึ้นมาและพบกับเนื้อหาที่ยืดยาวเต็มไปหมด แถมคุณโพสรูปประกอบเนื้อหาไว้อย่างเยอะ ก็เสียงต่อการที่หน้าเว็ปอาจะโหลดช้าเป็นได้ แถมมันดูไม่น่าอ่านอีก

แต่ปัญหานี้จะหมดไปหากคุณใส่ "Read more" หรือ "อ่านต่อ"   เพราะเมื่อผู้อ่านสนใจที่จะอ่านเนื้อหาส่วนที่เหลือ ผู้อ่านก็จะกดเข้าไปอ่านเอง อีกทั้งวิธีนี้ยังช่วยให้บล็อกของคุณดูดีมีสกุลขึ้นอีกเป็นกอง

Read more ที่จะกล่าวมีหลายแบบและหลายวิธีทำ แต่ในหัวข้อนี้เราขอเสนอวิธีที่ง่ายที่สุดคือ พิมพ์เนื้อหาของคุณให้เสร็จ หากคุณเห็นว่าเนื้อหาคุณเยอะและยาว คุณก็ใส่ Read more เพื่อแบ่งหน้าซะ โดยการ คลิ๊กเม้าท์ไปยังบรรทัดหรือย่อหน้าที่คุณจะตัดแบ่งแล้วกดตามรูปด้านล่าง...



จากนั้นก็จะได้ตามรูปด้านล่างนี้...



เสร็จแล้วจงกดปุ่มสีส้ม (Publish ) เป็นอันเสร็จพิธี...


แต่หากทำตามขั้นตอนแล้วบล็อกของคุณก็ยังไม่มี Read more แสดงว่า ใน Template ของคุณ อาจไม่มี code ในส่วนนี้ก็เป็นได้  (อ่านต่อหัวข้อ : เพิ่ม Read More ใน Blogger Template )

ส่วนคำว่า "Read more" เราสามารถเปลี่ยนเป็นคำอื่นๆได้ หรือจะตกแต่งโดยใช้ "รูป" หรือลูกเล่นอื่นๆได้ตามต้องการ (อ่านต่อหัวข้อ : เปลี่ยนคำว่า Read More ให้เป็นรูปภาพ )


แก้ไขเนื้อหาล่าสุด : 13 พ.ค. 56

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
อนุญาตให้นำข้อมูลภายในบล็อกไปใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย. อยู่บนพื้นฐานของงานที่ http://tomatoessource.blogspot.com.
 
Web Design Blogs Check Google Page Rank